CHIA SẺ

Monday, December 4, 2017

CÁCH TRỒNG CÂY MAI VẠN PHÚC

Cây Mai Vạn Phúc loài cây thân gỗ nhỏ, rất dễ trồng, không tốn nhiều công chăm sóc, cắt tỉa. Cây rất thích hợp để trồng ngoài trời và trong nhà để làm Cây Tiểu Cảnh. Những bông Hoa Mai Vạn Phúc trắng tinh khôi, hương thơm thoang thoảng sẽ giúp cho không gian sống của bạn trở lên ý nghĩa vô cùng.


Cách trồng Cây Mai Vạn Phúc

Lựa chọn cây giống

Cây Mai Vạn Phúc được nhân giống bằng phương pháp chiết. Các bầu cây sau khi chiết được ra rễ và phát triển trên thân cây mẹ. Sau khoảng thời gian từ 2-3 tháng cây sẽ có đủ rễ và được người trồng cắt khỏi cây mẹ mang đi trồng.


Lựa chọn cây giống

Chuẩn bị đất trồng cây

Vị trí trồng: Cây ưa nắng nên có thể đặt ở ban công, sân vườn nơi có nắng, trước cửa nhà, trồng dưới gốc cây.

Đất trồng: Cây Mai Vạn Phúc không cầu kỳ về đất nên có thể sử dụng đất có sẵn tại nhà trộn thêm phân hữu cơ (phân trùn quế, phân bò…). Hoặc mua giá thể trồng cây tại cửa hàng bán vật tư cây trồng là được.


Chuẩn bị đất trồng cây

Cách trồng Cây Mai Vạn Phúc

Trồng trong chậu: Nếu là chậu nhựa các bạn nên khoan lỗ thoái nước cho cây, lót một lớp đất phía dưới, gỡ bầu nhựa và đặt cây xuống rồi phủ đất lên.

Trồng trên đất: Nên đào hố gấp đôi bầu cây rồi phủ trước một lớp đất đã chuẩn bị trước đó, đặt cây vào, rồi phủ đất lên. Sau khi trồng cây tưới thật đậm đồng thời đảm bảo độ ẩm cho cây.