CHIA SẺ

Monday, December 4, 2017

CÁCH PHÒNG BỆNH CHO CÂY HOA MAI VẠN PHÚC

Cây Hoa Mai Vạn Phúc có hoa nở quanh năm, cây ưa sáng, ưa nước. Mai Vạn Phúc rất dễ chăm sóc, cây thích nghi nhanh và phát triển mạnh những nơi có khí hậu nhiệt đới, nhiều nắng. Mai Vạn Phúc ít bị sâu bệnh, tuy nhiên cây có thể bị Bệnh Vàng Lá, Xoăn Lá hoặc bị Rệp Sáp Trắng tấn công.



Cây Hoa Mai Vạn Phúc

Cách phòng sâu bệnh cho cây

Để cây phát triển khỏe mạnh, thì kỹ thuật chăm sóc từ việc tưới nước, bón phân, tỉa cành tạo tán… là không thể xem thường. Bạn cần thường xuyên kiểm tra cây và phun thuốc khi bị bệnh Rệp tấn công.

Bạn nên hạn chế đặt cây nơi có ánh nắng gay gắt sẽ làm cây khô héo và cho hoa xấu. Bạn hãy thường xuyên cắt tỉa cành lá xấu để dáng cây được đẹp hơn. Với mật độ ánh nắng vừa phải cây cũng có thể cho hoa bình thường. Lá Mai Vạn Phúc thường bị xoăn lại nếu thiếu nước.


Cách phòng sâu bệnh cho Cây Mai Vạn Phúc

Bạn muốn Cây Mai Vạn Phúc có tán tròn và ra nhiều hoa bạn nên thường xuyên cắt tỉa mỗi khi cây đã hết một đợt hoa. Bạn cũng cần chú ý không để cây ẩm ướt thường xuyên vì rất dễ sinh bệnh. Bạn cũng cần nhặt bỏ những chùm hoa hỏng để cây được thoáng và đẹp hơn.

Cách diệt trừ sâu bệnh thường gặp

Bệnh Vàng Lá: Bệnh này có thể do sự thiếu hụt chất khoáng và là do thiếu magiê, mangan, sắt hoặc bị úng lâu ngày.

Cách khắc phục: Bạn có thể sử dụng phân bón chất lỏng có chứa nguyên tố khoáng một cách dễ dàng có sẵn tại tất cả các trung tâm bán thuốc nông nghiệp. Hoặc bạn có thể dùng phân bón Miracid tăng diệp lục tố, ngăn ngừa sự rụng lá, vàng lá, cải thiện đất có axit, kiềm, phèn mặn và bạc màu.



Cách diệt trừ sâu bệnh thường gặp ở Cây Mai Vạn Phúc

Rệp Sáp: Khí hậu nóng và ẩm thích hợp cho Rệp phát triển. Rệp hút nhựa Cây Mai Vạn Phúc làm đọt xoăn lại, lá vàng, cây sinh trưởng kém. Cây có Rệp thường có Kiến và Nấm Bồ Hóng Đen. Rệp còn là môi giới truyền bệnh virus cho cây. Rệp Sáp Dysmicoccus sinh sống phá hại nhiều loại cây.

Cách diệt trừ: Bạn dùng tay giết Rệp. Khi cần thiết thì phun các loại thuốc Pyrinex, Supracide, Polytrin, Monster

Ngoài ra, trong thời kỳ sinh trưởng cây có thể mắc một số các loại sâu bệnh khác và bạn phải chú ý tác hại của sâu bệnh hại. Nếu cây bị Bệnh Phấn Trắng, Bồ Hóng, Mốc, Gỉ Sắt, bạn có thể sử dụng nước Boocđô,Zineb, Bavistin, benlat và nhổ cây bệnh đốt đi. Sâu hại hoa có nhiều loại như Nhện Đỏ, Rệp Sáp, Bọ Xít, Bọ Nẹt, Sâu Xanh, Sâu Vẽ Bùa, Sâu Đo. Để trừ sâu, bạn có thể dùng thuốc Dipterex, Rogor, DDVP để phun.