CHIA SẺ

Monday, December 4, 2017

CÓ NÊN TRỒNG MAI VẠN PHÚC LÀM CÂY BONSAI

Thú chơi Bonsai ngày càng lan rộng và phổ biến ở nhiều tầng lớp dân chúng, mọi người đều có cách riêng để lựa chọn cho mình những loại Cây Bonsai theo ý muốn. Cây Mai Vạn Phúc là một loại Cây Bonsai Đẹp, có giá thành khá bình dân, vì thế hầu hết người dân đều thích dùng loại cây này làm Cây Bonsai.


Có nên trồng Mai Vạn Phúc làm Cây Bonsai

Vì sao nên dùng Mai Vạn Phúc làm Cây Bonsai

Mai Vạn Phúc là loại cây thân gỗ nhỏ vì thế nó được trồng nhiều thành bụi hoặc khóm sẽ đẹp hơn. Mai Vạn Phúc thường được trồng thành một khóm lớn sau đó cắt tỉa theo hình tùy ý hoặc trồng như một hàng rào để tạo cảnh quan sân vườn trong công viên, trường học, sân vườn…

Cây Mai Vạn Phúc còn được trồng kết hợp cùng với nhiều loại cây khác trong sân vườn để tạo cảnh quan đẹp và dễ chịu. Với hình dáng thanh mảnh, cân đối và hài hòa, cây được lựa chọn rất nhiều tại Việt Nam.


Vì sao nên dùng Mai Vạn Phúc làm Cây Bonsai

Nhờ đặc tính dễ cắt tỉa, thân gỗ nhỏ trồng được lâu năm nên nó cũng rất được ưa chuộng trồng trong chậu để làm Cây Bonsai. Những bông hoa màu trắng tinh khôi của Mai Vạn Phúc khiến người chơi Bonsai mê mẩn.

Mai Vạn Phúc – Loại Cây Bonsai được ưa chuộng nhất

Có nhiều loại cây thích hợp trồng làm Cây Bonsai, mà trong đó Mai Vạn Phúc thích hợp hơn cả. Không chỉ đẹp về hình dáng, màu sắc hoa, Mai Vạn Phúc còn dễ dàng chăm sóc, cắt tỉa, tạo tán, phối hợp với những loại cây khác.


Mai Vạn Phúc – Loại Cây Bonsai được ưa chuộng nhất

Ngoài ra, Cây Mai Vạn Phúc cũng có những ý nghĩa phong thủy tốt cho người trồng. Giới chơi Bonsai tin rằng Mai Vạn Phúc sẽ mang nhiều phúc đức cho gia đình (Vạn Phúc). Ngoài ra, sắc trắng tinh khiết của hoa thể hiện sự trong sáng trong tâm hồn con người và rất hợp với những người Mệnh Kim.