CHIA SẺ

Monday, December 4, 2017

KINH NGHIỆM TRỒNG CÂY MẠI VẠN PHÚC TRONG NHÀ

Mai Vạn Phúc được biết đến là một loại Cây Ngoại Cảnh đẹp. Màu trắng của hoa đan xen giữa màu xanh của lá làm cho Cây Mai Vạn Phúc đặc biệt thu hút. Nếu bạn cũng đang muốn trồng trang trí Cây Mai Vạn Phúc trong nhà, hãy tham khảo kinh nghiệm trồng Cây Mai Vạn Phúc trong bài viết dưới đây!


Trồng Cây Mai Vạn Phúc trong nhà

Vị trí đặt Chậu Cảnh

Cây Mai Vạn Phúc vốn là một loại cây ưa sáng và chịu bóng một phần. Cây hoàn toàn có thể trồng trong nhà và xanh tốt, cho hoa đẹp như khi được trồng bên ngoài trời, nếu người chơi biết cách chăm sóc hợp lý.

Trước hết, Người trồng cần chú ý vị trí kệ đặt của Cây Mai Vạn Phúc. Các vị trí có thể để chậu Hoa Mai Vạn Phúc trong nhà như ban công, sân vườn, cửa sổ, cửa kính, hiên nhà…


Vị trí đặt Chậu Cảnh

Chú ý tưới nước và bón phân

Cây sinh trưởng nhanh, ưa khí hậu ẩm ướt vì thế người trồng cần thường xuyên tưới nước cho cây. Tuy nhiên, dưới đáy chậu trồng Mai Vạn Phúc người trồng cần tạo lỗ thoát nước để cây không bị úng.

Chế độ dinh dưỡng: Cây ưa đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp và thoát nước tốt. Tuy nhiên cây cũng có thể phát triển được trong bất kỳ loại đất nào.


Chú ý tưới nước và bón phân

Bạn cũng nên tỉa xén thường xuyên để Cây Mai Vạn Phúc luôn có hình dáng tròn, nhỏ gọn, đẹp mắt. Khi phát hiện cây xuất hiện các lá vàng, lá úa, lá héo thì phải cắt bỏ đi ngay. Nếu thấy cây bị rụng lá hoặc các nhánh cây có hiện tượng mềm, rục là lúc bạn cần chăm sóc đặc biệt.